ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทรัพยากรตะวันออก

ทรัพยากรตะวันออก

หนังเรื่อง Kang Fu Panda เป็น animation จาก Dreamworks Animation

มีดาราชั้นนำมาให้เสียงพาก แพนด้า ให้เสียงโดย Jack Black และ Master Shifu ให้เสียงโดย Dustin Hoffman

เนื้อเรื่อง เป็นฉากในเมืองๆ หนึ่งของจีน แพนด้า ถูกเลือกให้เป็นผู้สืบทอดตำนาน Dragon Warrior ผู้เป็นสุดยอดแห่งกังฟู

หลังจากที่ ปรมจารย์เต่า และ อาจารย์ Shifu ได้สร้างลูกศิษย์ เสือขาว ที่คิดว่าเขาจะเป็น Dragon Warrior เขาเป็นสุดยอดกังฟู ณ ขณะนี้ แต่เข้ามิอาจบรรลุถึงขั้นสุดยอดได้ เพราะยังไม่ได้เห็นบันทึกเคล็ดลับสูงสุดของกังฟู และเขาไม่ได้ผดุงคุณธรรมอย่างที่จอมยุทธควรจะทำ แถมยังเป็นศิษย์ที่คิดล้างครู ที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็ก เหมือนเป็นลูก

อาจารย์ Shifu ไม่เชื่อว่า แพนด้า จะเป็นผู้ที่ถูกเลือกจริง จึงได้ไปปรึกษากับ ปรมจารย์เต่า และท่านได้ชี้แนะว่า จงเชื่อในสิ่งที่กำลังทำ อย่ามองเพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอก

แล้วอาจารย์ ก็ได้สังเกตุเห็น คุณลักษณะบางอย่างในตัวแพนด้า และเชื่อว่าแพนด้า เป็นผู้ที่ถูกเลือกจริง โดยใช้อาหารเป็นสิ่งล่อใจในการฝึกกังฟูให้แพนด้า

และเมื่อฝึกจนถึงจุดที่อาจารย์พอใจ จึงถึงวันที่จะให้แพนด้าได้เปิดเคล็ดลับวิชาในบันทึกที่ไม่เคยมีใครได้เปิดอ่านมาก่อน

หลังจากเปิดบันทึกลับ ปรากฏว่า ไม่มีข้อความใดอยู่บนบันทึกนั้นเลย ทั้งอาจารย์และศิษย์ทั้งหลายก็ผิดหวังกับบันทึกนั้น แพนด้าจึงลงจากเขา กลับไปหาพ่อ ไปช่วยขายบะหมี่ตามเดิม

เมื่อแพนด้ากลับไปบ้าน พ่อดีใจมาก และตัดสินใจที่จะบอกเคล็ดลับของน้ำซุบบะหมี่ ที่สืบทอดจากตระกูลมา

พ่อได้บอกกับแพนด้า ว่า จริงๆ แล้ว น้ำซุบไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรเลย Nothing!! เพียงทำด้วยใจ ด้วยความอยากที่จะทำ เท่านั้นเอง และจากเคล็ดลับ ที่ไม่ลับของพ่อ จึงทำให้แพนด้าเข้าใจทะลุปรุโปร่งกับเคล็ดลับวิชากังฟู และต่อสู้เอาชนะ เสือขาว ได้แบบสบายๆ เหมือนมวยคนละชั้น Out of Class

แล้วเกี่ยวอะไรกับหัวข้อที่ตั้งไว้

เนื้อเรื่องและปรัชญาทั้งหมดในเรื่องเป็นของจีน แต่ฝรั่งได้สร้างและถ่ายทอดออกมาให้คนทั้งโลกได้ชม

ฝรั่งอย่างอเมริกาที่มีประวัติศาสตร์เพียงสองร้อยปี มีความสนใจในปรัชญาตะวันออกมานานแล้ว ตัวอย่างเช่น เรื่อง Star War ที่นำเอาเรื่อง ซามูไร และปรัชญาของญี่ปุ่น มาใช้สร้างเนื้อเรื่องขึ้นมาเมื่อ 20ปีที่แล้ว และสร้างมาถึง 6 ภาค แล้วต่อยอดจนเกิดนวัตกรรมด้านภาพยนตร์ ทั้งระบบเสียงรอบทิศทาง และกล้องถ่ายหนังแบบดิจิตอล

ทรัพยากร และปรัญาของไทยก็ไม่แพ้ ทั้งจีนและญี่ปุ่น แต่เราอาจจะลืมไป หรือไม่สามารถดึงออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ได้

ทรัพยากรของท้องถิ่น เป็นทุนของชีวิต ที่ท่านสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับชุมชนและสังคมของท่านได้ ติดอยู่ที่ว่าท่านจะหาเจอ และเห็นคุณค่าในทรัพยากรที่มีอยู่นั้นหรือไม่

Simply the Best
Do you believe?









Kung Fu Panda - Kung Fu Fighting

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น