ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ม.ชีวิต เหมาะกับใคร


ม.ชีวิต เหมาะกับใคร

ม.ชีวิต เป็นหลักสูตรอุดมศึกษาสำหรับวัยผู้ใหญ่ ซึ่งในประเทศไทยมีวัยผู้ใหญ่ที่สำเร็จการศึกษาระดับอุดมศึกษาเพียง 12% เท่านั้น ที่อังกฤษมีผู้เรียนระดับอุดมศึกษาในวัยแรงงาน 60% สิงคโปร์ 54% มาเลเซีย 41% โดย ม.ชีวิต เน้นกิจกรรมการเรียนรู้ มากกว่าการท่องหนังสือไปสอบ

สาขาสุขภาพชุมชน

เป็นหลักสูตรการบริการและการบริหารจัดการสุขภาพโดยยึดหลักมวลประชาร่วมสร้างสุขภาพ (All for Health) โดยการเสริมสร้างสุขภาพและการปรับปรุงสภาวะสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม

เหมาะกับ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพ และผู้สนใจงานด้านสุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อม


สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

สร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจและสังคม ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สร้างระบบเศรษฐกิจชุมชนที่เข้มแข็งพึ่งตนเองได้ รวมทั้งการจัดการผลผลิต กองทุนชุมชน และการสร้างเครือข่ายทั้งระดับชุมชนและระดับประเทศ

เหมาะกับ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน พนักงานส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายละแผน เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ ข้าราชการการเมืองท้องถิ่น อบจ. เทศบาล อบต. และองค์กรพัฒนาเอกชน


สาขาวิชาการจัดการการเกษตรยั่งยืน
(Bachelor of Arts Program in Sustainable Agriculture Management)

หลักสูตรนี้มุ่งเน้นการสร้างบัณฑิตให้เป็นเกษตรกรแนวใหม่ มีความสามารถในการพัฒนาการเกษตรโดยการจัดการทรัพยากรและปัจจัยการผลิตให้เกิดความยั่งยืน คิดเป็น อยู่เป็น พัฒนาเป็น และสร้างเครือข่ายเป็น ใช้ชีวิตเป็นตัวตั้ง เรียนแล้วสามารถดำรงชีวิตในท้องถิ่นตนเองได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีความสุข พึ่งตนเองได้ ช่วยเหลือผู้อื่นได้ มีทักษะการประยุกต์และจัดการการเกษตรยั่งยืนเพื่อการพัฒนาชีวิตของตนเองและท้องถิ่น ให้อยู่รอด พอเพียง และมั่นคงยั่งยืน โดยยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลักปฏิบัติ

เหมาะกับ เกษตรกรผู้นำ ประกอบอาชีพอิสระ อาจารย์ ผู้ทรงวุฒิ ผู้นำชุมชน และวิทยากร นักวิจัยของหน่วยงาน/องค์กรต่างๆ พนักงานและข้าราชการตามกำหนดของ กพ. พนักงานส่วนท้องถิ่น/สมาชิกสภา อบต. เทศบาล และ อบจ. พนักงานองค์กรเอกชน และองค์กรพัฒนาเอกชน ( NGO)










---- "เราไม่เก่ง แต่เราชอบ และทำด้วยหัวใจ"








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น