ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เคลื่อนย้าย ความทรงจำและวัฒนธรรม


Huge Moves

สารคดีชุดนี้ ออกอากาศที่ช่อง ทีวีไทย หลังเที่ยงคืนในรายการ มิติโลก

สิ่งก่อสร้างบางอัน ต้องเคลื่อนย้ายไปทั้งหมดพร้อมกัน เพราะมันตัดเป็นชิ้นไปจะทำได้ยากกว่า และอาจจะประกอบกับคืนไม่ได้ และที่สำคัญต้องการจะรักษาสภาพของสิ่งนั้นให้สมบูรณ์ที่สุด ให้เสียหายจากการเคลื่อนย้ายน้อยที่สุด โดยมากจะเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุมาก เช่น บ้านเก่า สถานีรถไฟเก่า หรือ รถจักรไอน้ำ

สารคดีเรื่องแรกที่ได้ดูคือ การเคลื่อนย้าย ไซโลเก็บผลผลิตพืช ขนาดทั้งสูงและใหญ่ ประมาณตึก 7-8ชั้น มีทั้งหมดสามอาคาร ที่จับแยกเคลื่อนย้าย กับระยะทาง 22ไมล์ (36 กม.) ด้วยความเร็วของรถไม่ถึง 1ไมล์/ชม. ใช้เวลาถึงเป้าหมายเป็นเดือน มีผู้ที่ต้องการเก็บไซโลนี้ไว้ เพราะเป็นสิ่งที่ผูกพันกับประชาชนในเมืองนี้ จึงไม่อยากให้มีการทำลายทิ้งไป

ต้องใช้ความละเอียดและอดทนมากๆ ในการเคลื่อนย้ายไปทีละนิดเหมือนห้อยทาก ตื่นเต้นยิ่งกว่าดูหนังผีกับหนังแอ็คชั่น ในเรื่องเดียวกัน แต่หา vdo ของเรื่องนี้ไม่เจอ ครับ

และมหัศจรรย์มากๆ กับ สถาปัตยกรรมอันโบราณเก่าแก่ของอียิปต์ ที่จะมีน้ำท่วมในบางเดือน และทำให้โบราณสถานเสียหายไปมากแล้ว จึงจำเป็นต้องย้าย โดยตัดบางส่วนที่สำคัญเอาไปเก็บไว้บนยอดเนินเขา เพื่อรักษาไว้ไม่ให้ถูกทำลายจากน้ำท่วม

Moving Ancient Egypt


Moving Ancient Egypt - P2


Moving Ancient Egypt - P5


ดู P3, P4
http://www.youtube.com/watch?v=iwPXtz7hnx0&feature=related

----ภาพตัวอย่าง ไซโล


รายการชีพจรโลก ของเนชั่น ออกอากาศทางช่อง 9 มีการสัมภาษณ์คนไทยสามคนที่มีผลงานในระดับโลก

คนแรก ทฤษฎี ณ พัทลุง เป็นวาทยกร (Conductor) อายุ 24ปี ที่ได้อำนวยเพลงให้กับวงออร์เคสต้าในต่างประเทศ

หลังจากที่จบ ม.3 พ่อของเขาเห็นแววว่าลูกน่าจะเดินไปในเส้นทางนี้ จึงให้ออกจากโรงเรียนและส่งไปเรียนเพื่อเป็นวาทยากร

หลายคนคงรู้จัก บันฑิต อึ้งรังษี กันบ้างแล้ว เขาตัดสินใจจะเป็นวาทยกรตอนอายุ 18 ปี และในปัจจุบันเขาพูดได้ห้าภาษา คือ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลียน และสเปน เพื่อใช้สื่อสารกับนักดนตรีในทวีปยุโรป กับค่าตัวการอำนวยเพลงเป็นหลักแสนต่อครั้ง

ส่วนอีกคนเป็นผู้หญิง จบด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Industrial Design) และเลือกที่จะออกแบบของเล่นเด็ก เพราะเธอชอบเล่นของเล่นมาตั้งแต่เด็ก และยังรู้สึกผูกพันกับของเล่นเด็ก ซึ่งเธอได้รับางวัลในระดับโลกมาแล้ว 10 รางวัล

ส่วนอีกคนเปิดมาดูไม่ทัน ลองรอชมยอดหลังที่
http://www.nationchannel.com/home/news/pastprogram/ชีพจรโลกกับสุทธิชัย/

อาชีพเป็นชีวิต ชีวิตจะมีชีวิตชีวา


By LU KK


William Tell Overture - Trisdee na Patalung






AgeLoc Technology & Antioxidant 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น