ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ดร.เสรี เยี่ยม ศรป.ขอนแก่น


อ.ทรงกฎ ผอ.ศรป.ขอนแก่น กล่าวต้อนรับ ดร.เสรี อธิการบดี


ดร.เสรี กล่าวถึงแนวทางของสถาบันฯ จากการเปิดการเรียนการสอนทั้งหลักสูตร ป.ตรี และ ป.โท


ดร.เสรี เข้าพบ นศ. ป.โท และบรรยายบูรณาการทั้งสองหลักสูตร

โดยเป้าหมายของหลักสูตร ป.โท คือ การสร้างนักยุทธศาสตร์พัฒนาท้องถิ่น เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงให้เกิดกับชุมชนของตนเอง





กิ้งก่าฮีโร่ทะเลทราย


แรงโก้ กิ้งก่า ที่เคยเป็นสัตว์เลี้ยงของมนุษย์ เกิดพลัดหลงมาอยู่ในทะเลทราย และได้เจอกิ่งก่าสาวพาเดินทางเข้าไปในเมืองที่เธออาศัอยู่ ที่แห้งแล้งขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ซึ่งมีผู้ว่าการเมืองเป็นผู้ปกครอง

แรงโก้ ได้เข้าไปในบาร์แห่งหนึ่ง และคิดได้ว่าไม่มีใครรู้จักเขา เขาจะโกหกว่าเป็นใครก็ได้ เขาบอกว่าเขาผจญภัยมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ฆ่านักเลงโตเพียงใช้กระสุนเพียงนัดเดียว จนได้ดวลปืนกับมือปืนเจ้าถิ่น แต่นกเหยี่ยวมาเสียก่อนจึงหนีเอาตัวรอดกันพัลวัน

เนื่องจากนายอำเภอของเมืองเสียชีวิตไป ผู้ว่าการเมืองเลยแต่งตั้ง แรงโก้ ให้เป็นนายอำเภอคนใหม่ เพราะหวังจะใช้ แรงโก้ ให้เป็นประโยชน์ในการปกครองเมือง

วันหนึ่ง ธนาคารน้ำของเมืองถูกโจรเข้ามาขโมยน้ำไป จึงเป็นภาระหน้าที่ของ แรงโก้ ที่ต้องพาชาวเมืองช่วยกันออกตามล่าโจร แรงโก้และทีมงานสามารถจับโจรกับมาได้ กลุ่มโจรบอกว่าพวกเขาเข้าไปจะขโมยน้ำจริง แต่มีโจรกลุ่มอื่นได้ขโมยน้ำไปก่อนแล้ว

แรงโก้ พยายามสืบหาความจริง จนสงสัยว่า ผู้ว่าฯ จะเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดหรือป่าว ผู้ว่า จึงส่งมือปืนงูหางกระดิ่งจอมโหดมาดวลปืนกับแรงโก้ แต่งูจอมโหด เปิดโปงว่า แรงโก้ แต่งเรื่องต่างๆ ขึ้น ไม่ได้เป็นมือปืนนักฆ่าแต่อย่างใด

แรงโก้ ถูกขับไล่ออกจากเมือง เขาเดินกลับไปตามทางที่เขามา และข้ามถนนที่มีรถยนต์มากมายกลับไปยังอีกฝั่งของทะเลทรายที่เขาเคยข้ามมา แล้วเขาได้พบวาร์วน้ำท่อประปาที่ถูกปิดอยู่ น้ำจึงไม่ถูกส่งไปถึงทะเลทรายอีกฝั่งหนึ่ง เขาจะกลับไปที่เมืองนั้นอีก เพื่อเปิดโปงความชั่วร้ายของผู้ว่าการเมือง

แรงโก้ แม้จะเป็นกิ้งก่าพเนจรและสร้างเรื่องหลอกลวงคนอื่น แต่สุดท้ายเขาเป็นผู้ให้ปัญญา กับชาวเมืองไม่ให้หลงไปกับ การหลอกลวงของชนชั้นผู้นำ ที่บอกกับชาวเมืองว่า น้ำ จะไหลทุกวันพุธ ชาวเมืองก็เชื่อตามนั้น และไม่เคยสงสัยเลยว่าทำไมน้ำถึงต้องไหลทุกวันพุธ


แรงโก้ กิ้งกาทะเลทราย ผู้นำการเปลี่ยนแปลง


By LU KK







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น