ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

คุณยาย ผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต

คุณยาย ผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต
คุณยายจันทร์สม ไชยสมร จากสันกำแพง จ.เชียงใหม่ จบปริญญาโท สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ในวัยย่าง 82 ปี

คุณยายเล่าว่า เริ่มเรียนปริญญาโท ในโครงการมหาวิทยาลัยชีวิต ตอนอายุ 78ปี โดยได้ข่าวจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และได้สอบถามผู้ประสานงาน จ.เชียงใหม่ ว่า “ถ้าสนใจเรียน มีอายุเจ็ดสิบกว่า จะเรียน ได้ไหมคะ” ซึ่งก็ได้รับคำาตอบว่า “เรียนได้” จึงตัดสินใจไปเรียน

คุณยายบอกว่า ทุกคนต้องเรียนรู้ตลอดเวลา และ ม.ชีวิต เป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิต และที่ไปเรียนเพราะต้องการรู้เกี่ยวกับการพัฒนาท้องถิ่นที่ดี ว่าควรพัฒนาอย่างไร

ตอนแรกก็สงสัยว่า ม.ชีวิต คืออะไร พอได้เข้าไปเป็นนักศึกษาจึงได้รู้ว่า ม.ชีวิต นำความรู้มาสู่ชุมชนอย่างแท้จริง ส่งเสริมให้ชุมชนหาความรู้จากชีวิตจริง และนำประสบการณ์ไปใช้ในการพัฒนาตนเองและชุมชนได้จริง

สุดท้าย คุณยายบอกอีกว่า ถ้า ม.ชีวิต เปิด ป.เอก จะเรียนต่ออีก ซึ่งคุณยายติดตามความคืบหน้าอยู่เป็นระยะ

ที่มา – จดหมายข่าว ม.ชีวิต

-------การก่อสร้าง ม.ชีวิต ที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม


http://1loveshop.blogspot.com/

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2553 เวลา 04:09

    สวัสดีคับ ผมชื่อชัย อายุ26นักศึกษาสาขาสุขภาพชุมชน ศูนย์เรียนรู้สมุทรสงคราม ยินดีและมีความภูมิใจที่สถาบันส่วนกลางได้มาจัดตั้งขึ้นที่สมุทรสงคราม เรามีการเตรียมความพร้อมมานานมาก เพื่อรอการที่สถาบันจะเปิดตัวอย่างเต็มภาคภูมิ ตอนนี้สถาบันสร้างและตกแต่งเกือบเสร็จแล้ว เพราะผมวิ่งผ่านไปดูบ่อย สวยงาม ดูเหมาะสมกับธรรมชาติ เรียบง่าย ดีคับ หวังว่าอยากให้นักศึกษาในศูนย์อื่นได้มาเยี่ยมชมบ้างนะคับ เราจะเป็นเจ้าบ้านต้อนรับอย่างดีเลยคับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 ธันวาคม 2555 เวลา 23:20

    อยากทราบผลการสอบประมวลความรู้ระดับปริญญาโทติดตามดูได้ทางใหนครับใครรับผิดชอบกรุณาช่วยตอบด้วย(ศูนย์การเรียนรู้เชียงใหม่)

    ตอบลบ