ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ศึกษาดูงาน การทำนา ภาคปฏิบัติ

ศึกษาดูงาน การทำนา ภาคปฏิบัติ

ศูนย์เรียนรู้นครขอนแก่น ได้มีการจัดสรรที่ดิน 10ไร่ เพื่อให้นักศึกษาได้ร่วม “ลงแขก” กันทำนา โดยนักศึกษาผู้ที่ทำนาอยู่แล้ว จะเป็นพี่เลี้ยงให้นักศึกษาที่ยังไม่เคยทำ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกัน ในการทำนาดำ และนาหว่าน แบบเกษตรอินทรีย์ ซึ่งจะเริ่มการทำนาในช่วงเดือน มิถุนายน ถึง พฤษภาคม 2553 นี้

ประชาชนทั่วไป หรือ องค์กรใดๆ สามารถติดต่อขอร่วมกิจกรรมนี้กับเราได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 083-144-6998
e-mail: chaloemkiats@yahoo.com
ศรร.นครขอนแก่น ศูนย์แพทย์ชาตะผดุง โรงเรียนเทศบาลโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

กิจกรรมอื่นๆ (ถ้าสนใจศึกษาเพิ่ม) – น้ำอเนกประสงค์สูตรน้ำซาวข้าว, น้ำหมักชีวะภาพ, การทำไข่เข็ม, การทำน้ำยาล้างจานเคมี, สบู่ก้อน, สบู่เหลว, น้ำยาปรับผ้านุ่ม, หมูหลุม, ปลาดุกบ่อดินขนาดเล็ก ฯลฯ
..
น้ำตะไคร้หอม ดื่มง่าย ช่วยล้างพิษ

น้ำตะไคร้ให้คุณค่าทางสารอาหารมากทีเดียว เช่น วิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา แคลเซียม-ฟอสฟอรัส บำรุงกระดูกและฟัน ส่วนคุณค่าทางยา ช่วยแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด ขับปัสสาวะ ขับเหงื่อได้ดี

น้ำตะไคร้ อาจไม่ใช่ตัวเลือกต้น ๆ ของหนุ่มสาวสมัยนี้ เวลากระหายน้ำ บ้างก็ว่าเหม็น บ้างก็ว่าดื่มยาก แต่รู้ไว้เถอะว่า ช่วยลดพิษของสารแปลกปลอมในร่างกาย ขับลมในลำไส้ทำให้เจริญอาหาร บำรุงสมองช่วยให้สมาธิดี รวมทั้งช่วยลดความดันโลหิต สำหรับคอเหล้า นำตะไคร้ไปต้มกับน้ำใช้ดื่มแก้อาเจียน ใช้ต้นสดโขลกคั้นเอาน้ำดื่มแก้อาการเมา ในกรณีที่เมามาก ๆ วิธี้นี้ช่วยให้สร่างเมาเร็วขึ้น มาถึงเมนูสุขภาพศุกร์นี้ กินดี ขอเสนอ น้ำตะไคร้หอม เพื่อสุขภาพ ใช้ส่วนผสมเพียง 3 อย่าง ได้แก่

· ตะไคร้ 20 กรัม หรือ 1 ต้น
· น้ำเชื่อม 15 กรัม หรือ 1 ช้อนคาว
· น้ำเปล่า 240 กรัม หรือ 16 ช้อนคาว

วิธีทำ นำตะไคร้มาล้างให้สะอาด หั่นเป็นท่อน ทุบให้แตก ใส่หม้อต้มกับน้ำให้เดือดกระทั่งน้ำตะไคร้ออกมาปนกับน้ำจนเป็นสีเขียว สักครู่จึงยกลง กรองเอาตะไคร้ออก เติมน้ำเชื่อมชิมรสตามชอบ

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
...

ดู vdo นี้ แล้วจะเห็นว่า มวยไทย ของเราสุดยอดแค่ไหน

ศึกไพรอนันต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น