ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รถเต่า พลัง Biogas


รถ New Beetle คันนี้ชื่อ Bio Bug ขับเคลื่อนด้วยแก๊ซชีวภาพ (Biogas) หรือ ก๊าซมีเทน ถ้าได้แก๊ซจากบ้าน 70 หลัง จะนำมาใช้กับรถคนนี้ให้วิ่งได้ 10,000 ไมล์ ความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 114 ไมล์/ชม. (183 กิโลเมตร) และจะช่วยลดแก๊ซ คาร์บอนไดออกไซด์ด้วย สำหรับพลังงานทดแทนแบบนี้

ไม่กลัวแล้วว่าน้ำมันจะหมดโลก เพราะเราทุกคนสามารถผลิตพลังงานเองได้ทุกวันอยู่แล้ว

ที่มา: dailymail

จะเหมือนกับที่ สวทช. ใช้มูลสัตว์เอามาทำแก๊ซหุงต้ม อะครับ


หลังจากที่กระแสเกาหลีเข้ามากลบกระแสอื่นตกขอบไปหมด ทีวีช่อง 3 ก็จะมีละครจีน ฮ่องกง ออกมาบ้าง ใครเคยเป็นแฟนละครจีนคงจะจำดาราหลายๆ คนได้

ละครเรื่อง เกมธุรกิจ ชีวิตมายา เป็นเรื่องราวของสามสาวพี่น้อง บนเกาะฮ่องกง พี่สาวคนโต เป็นผู้จัดการส่วนตัวดารา ที่สามีไปมีลูกกับภรรยาใหม่ สาวคนที่สอง เป็นพนักงานขายเพชร ที่ยังโสด ส่วนน้องคนเล็ก เป็นดาราที่ล้มลาย พร้อมกับการเป็นหม้าย เพราะสามีทำธุรกิจขาดทุน และหนีหนี้ออกนอกประเทศ

เนื้อเรื่องแบบนี้ คุณจะไม่ค่อยได้เห็นกับละครเกาหลี หรือ ละครญี่ปุ่น เป็นเนื้อเรื่องที่เป็นแบบของละครฮ่องกง ซึ่งเป็นเกาะธุรกิจที่มีมหาเศรษฐีติดอันดับโลก

ตัวละครจะเยอะมาก ไม่รู้ใครเป็นใคร บ้านไหนทำธุรกิจอะไร ถ้าไม่ได้ติดตามตลอดจะดูไม่รู้เรื่องเลย เพราะจะมีตัวละครเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ จนเต็มหน้าจออย่างในภาพอะครับ

ฮ่องกง เป็นเกาะที่เคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษ ชาวเมืองจึงมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษ นามสกุลจีน และมีวัฒนธรรมแบบผสมผสาน

ตัวปัญหาของเรื่องคือ น้องสาวคนเล็ก ที่ถูกฟ้องล้มละลายเพราะการล้มละลายของสามี จึงต้องมายืมเงินพ่อ แม่ ไปใช้หนี้ เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรองเท้าด้วย ห้องรับแขกของเธอ จะมีรองเท้าอยู่ในตู้โชว์สูงท่วมหัวเป็นกำแพงเลย คงมีหลายร้อยคู่ ถ้าเป็นบ้านเราคงไม่ทำกัน เพราะร้องเท้าไม่ควรจะอยู่สูงกว่าศีรษะ และจะเอามาโชว์อะไรซะขนาดนั้น เป็นภาพที่แสดงถึงความฟุ้งเฟื้อของโลกทุนนิยม

จากภาพตัวอย่าง น้องสาวคนเล็กคงจะไปลงเอยกับนักธุรกิจรุ่นพ่อ ซึ่งเป็นพ่อของชายคนที่จะไปรักกับพี่สาวคนรอง แค่นี้ก็เริ่มอีรุงตุงนังแล้ว

ถ้าใครดูละครเกาหลีเบื่อแล้ว ลองมาดูละครจีนดูบ้างครับ เนื้อหาเข้มข้น ตัวละครเต็มจอเลย แล้วคุณจะได้เห็นภาพของคำว่า ธุรกิจคือธุรกิจ ไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร

By LU KK

สวัสดีบางกอก - ผีมะขาม 16.8.10 1/3


สวัสดีบางกอก - ผีมะขาม

ผู้กำกับ พูดถึง นางเอก ว่า “ผมเคยได้ยินชื่อเธอมาบ้างว่าเป็นนักร้อง แต่นึกหน้าไม่ออก ทีมงานเลยเอารูปมาให้ดู ชื่อ แคล (แคลลอรีน นีมะโยธิน) เกิดที่เมืองนอก แต่หน้าตาบ้านมากๆ เห็นแล้วก็คิดว่าเหมาะกับบทนี้”

ฟังทั้งหมดจากเบื้องหลัง ครับ

และพูดถึง กรุงเทพ ว่า “เป็นเมืองที่เวลาดีใจ ก็เสียงดังมาก พอเสียใจ ก็เงียบไปเลย”
“กรุงเทพ เหมือนเมีย คือ ผ่านช่วงหลงไหล ตอนหนุ่มสาวมาแล้ว”

เบื้องหลังหนังสั้น - ผีมะขาม 16.8.10 2/2



สมัครสมาชิกฟรี
1loveshopping

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น