ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

The Blind Side


The Blind Side
ด้านบอด ที่สร้างความสว่าง

การให้ของบ้านเรา เช่น การให้ทาน การบิณฑบาต เป็นการลดความตระหนี่

การให้แบบแนวคิดพอเพียง คือ การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน การมีน้ำใจให้กัน

Michael Oher เด็กผิวสีร่างยักษ์ พ่อนักเลงเสียชีวิต และแม่ติดยา ได้รับการอุปการะจาก ครอบครัวผิวขาวมีฐานะ มีลูกสาวและลูกชายอย่างละคน และดูเหมือนพวกเขาจะเข้ากันได้ดี

การให้ในหนังเรื่องนี้ เป็นการให้โอกาสกับเด็กผิวสีที่บ้านแตก ให้เขาได้มีเตียงนอน (เขาไม่เคยมีเตียงนอน) ได้เรียนโรงเรียนดีๆ ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่คือ มันเป็นโรงเรียนของคนผิวขาว เพราะต้องเรียนที่เดียวกับน้องบุญธรรมสองคน ได้เข้าทีมอเมริกันฟุตบอล ซึ่งเป็นโอกาสที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา

เขาไม่เคยเล่นอเมริกันฟุตบอลมาก่อน เมื่อเข้าทีมจึงยังไม่เข้าใจเกมส์มากนัก โค้ชพยายามที่จะให้เขาเป็นตัวจริง แต่เขายังเล่นไม่ได้ดี ซึ่งจะไม่ได้ลงเป็นตัวจริง แม่เขาเห็นท่าไม่ดี จึงได้บอกกับเขาว่า "จงป้องกัน ตัวขว้าง (Quarterback) และ ตัววิ่ง เหมือนปกป้องคนในครอบครัว" หลังจากนั้นเขาก็เล่นได้ดี และได้ลงเป็นตัวจริง

Blind Side ในที่นี้หมายถึง ด้ายช้ายมือของ QB ที่ถนัดขว้างมือขวา เขาจะมองหา ตัวรับลูก ทางด้านขวา และด้านซ้ายเขาจะไม่ได้มอง จึงเรียกว่า ด้านบอด ซึ่งจะมีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเข้ามารวบตัว QB, ไมเคิล เล่นตำแหน่ง ตัวป้องกันด้านซ้าย (Left Tackle) คือ ป้องกันด้านบอดให้กับ QB

ผลงานของเขาดีมากจน ทีมระดับมหาวิทยาลัยติดต่อขอตัวไว้ล่วงหน้า ในการเข้าเรียนระดับมหา’ลัย กว่า 20 ทีม จนในที่สุดเขาเลือกทีม Mississippi University

มีเจ้าหน้าที่ มาสอบสวนว่า ไมเคิล เลือก Mississippi เพราะเป็นความตั้งใจของพ่อแม่บุญธรรม ที่พยายามให้เขาเลือก Mississippi โดยที่ ไมเคิล ต้องการโดยสมัครใจหรือไม่

พ่อแม่บุญธรรม และครูสอนพิเศษของเขาเป็นศิษย์เก่าของ Mississippi และแม่ผิวขาวของเขาไม่ชอบทีม เทนแนสซี แต่ไมเคิล เกิดที่เมืองเทนเนสซี

การให้จากแม่ผิวขาว เปลี่ยนแปลงชีวิตของลูกชายผิวสี ยิ่งกว่าเปลี่ยนดำเป็นขาวเสียอีก

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง Michael Oher เล่นให้กับทีมระดับอาชีพ Baltimore Ravens ซึ่งเคยได้แชมป์อเมริกันฟุตบอลปี 2000 เป็น Super Bowl ครั้งที่ 35

คนผิวขาวกับผิวดำ ยังเป็นครอบครัวเดียวกันได้

ทำไมคนผิวเหลืองด้วยกันของบ้านเรา ต้องเผาบ้านเผาเมืองกันเองด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ Sandra Bullock ได้รับรางวัลออสก้าและ Golden Globe ปีล่าสุด ดารานำหญิงยอดเยี่ยม เป็นครั้งแรกจากการอยู่ในวงการมาเป็นสิบปี และเคยถูกดูแคลนว่า เกาะ คีนู รีฟ ดัง จากเรื่อง Speed

By LU Khon Kaen




-------ภาพครอบครัวในชีวิตจริงของ ไมเคิล


The Blind Side


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น