ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ควายแสนรู้

หมู่บ้านควาย

ตั้งอยู่ที่บ้านโนนอุดม-บ้านโนนสว่าง อยู่ห่างจากอำเภอภูเวียงประมาณ 25 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่มีการเลี้ยงควายและได้รับการส่งเสริมสนับสนุน จากสำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดขอนแก่นและสำนักงานกรมปศุสัตว์ อำเภอภูเวียง เกิดกลุ่มอาชีพเลี้ยงควายของอำเภอจนมีการจัดตั้งให้เป็นหมู่บ้านอนุรักษ์ระดับเขต 4 ปี 2523 และเข้าร่วมหมู่บ้านอนุรักษ์และพัฒนาควายของกรมปศุสัตว์ และได้รับรางวัลระดับประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลนาหว้า โทร. 0 432 1 1466

ที่มา
http://www.ข้อมูลการท่องเที่ยว.com/ขอนแก่น/หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย.shtml

ใครจะพูดว่า ยังงั้นยังงี้ เหมือนควาย ไม่ได้แล้วนะครับ
เพราะอาจจะโดนฟ้องได้ พี่ควายเขาไม่ยอมแล้วนะ







ต้นกล้าข้าวในแปลงพลาสติก

พอดีเห็นในภาพข่าวท้องถิ่นของขอนแก่น เนื่องจากช่วงนี้เขื่อนอุบลรัตน์มีน้ำไม่พอ ที่จะปล่อยมาให้ชาวนาในแถบนี้

จึงได้มีการหาวิธีการเพาะต้นกล้าข้าว โดยขุดหลุม แล้วเอาพลาสติกมารองก้นหลุม และเอาดินใส่ทับลงไปบนพลาสติก เพื่อใช้เป็นแปลงต้นกล้า ซึ่งจะช่วยให้ใช้น้ำน้อยในการเพาะ ไม่ต้องใช้น้ำมากเหมือนการเพาะกล้าในแปลงนาแบบที่เคยทำ

การรดน้ำ จะรดด้วยบัวรดน้ำ หรือ ใช้สายยาง ตามสะดวก คือ รดน้ำเหมือนเราปลูกผัก ก็จะใช้น้ำไม่มากครับ เพราะมีพลาสติกรองไว้ด้านล่าง ช่วยเก็บน้ำไว้

ลองดูภาพเทียบเคียง อย่างต้นกล้าที่เขาใช้กับรถดำนา ก็ปลูกกล้าในถาดพลาสติก ครับ


By LU KK



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น