ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.ตรี

-- หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สาขาสุขภาพชุมชน และ สาขาการจัดการการเกษตรยั่งยืน เรียน 3 ปี จบ รับผู้จบ ม.6 ทุกสาขา ไม่จำกัดอายุ 60ปี ก็เรียนได้ ผู้ที่ยังไม่จบ ม.6 สามารถลงทะเบียนเรียนได้ สองรายวิชา

-- หลักสูตร ป.ตรี -- หลักสูตรแบบบูรณาการ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม จิตใจ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง หลักสูตรสำหรับผู้ใหญ่ แห่งเดียวของไทย ไม่เรียนแบบท่องหนังสือไปสอบ

--- ผู้ที่สนใจเรียนกับ ม.ชีวิต สามารถแจ้งความจำนงเพื่อจะสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ ปี 2558 ที่ศูนย์ขอนแก่น โทร.087-823-3149 ทั้ง ป.ตรี และ ป.โท

---------------------------------

ข่าวประชาสัมพันธ์ นักศึกษา ป.โท

-- หลักสูตร ป.โท -- หลักสูตรที่ให้คิดแบบเชิงระบบ (System Thinking) ขับเคลื่อนทั้งองคาพยพ (Organism) สร้างนักยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน (Sustainable)

------ต้องการเรียน ป.โท ที่ จ.มหาสารคาม โทร.082-315-3500

-- ผู้สนใจศึกษาต่อ สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้โดยกรอก ชื่อ-สกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ ที่ช่องส่งเมล์ ด้านขวามือ



- จ.ขอนแก่น เปิดศูนย์ที่ อ.เมือง,เขาสวนกวาง,กระนวน,ภูเวียง,ภูผาม่าน เท่านั้น จังหวัดใกล้เคียงได้แก่ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, นครราชสีมา, ชัยภูมิ-อ.คอนสาร เท่านั้น ที่อื่นนอกจากนี้ไม่ใช่ศูนย์ของ ม.ชีวิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมของสำนักงานใหญ่ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์อื่นทั่วประเทศได้ที่แถบด้านขวามมือ


เพลงนิทานแผ่นดิน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี แนะนำ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน

facebook

facebook
คลิ๊ก: ข่าวสารและภาพกิจกรรม ป.โท ขอนแก่น-ชัยภูมิ

วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ปรากฏการณ์หนังสือ A Day

ปรากฎการณ์หนังสือ A Day

วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ เริ่มเล่าเรื่องที่มาของการทำหนังสือ ว่า คุณโน๊ต อุดม แต้พานิชย์ เล่าให้เขาฟังว่า

มีชายคนนึงในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง อยากจะทำหนังสือของตัวเอง เลยเริ่มทำหนังสือแบบที่ตัวเองอยากทำขึ้นมา แล้วเอาไปแจกไว้ที่หน้าห้องของคนในอพาร์ทเมนท์ และได้ทำเล่มต่อๆ มา เสร็จก็เอาไปแจกเช่นเดิม จนในที่สุดไม่มีเงินทุนที่จะทำต่อ จึงได้เขียนจนหมายเอาไปเสียบไว้หน้าห้องอย่างที่เคยทำ

ข้อความในจดหมาย ก็ได้บอกกับผู้อ่านว่า หนังสือที่คุณได้อ่านอยู่เป็นประจำนั้น ผมใช้ทุนส่วนตัวทำ มาถึงวันนี้ผมไม่สามารถทำต่อได้ เนื่องจากเงินทุนของผมไม่พอที่จะทำต่อแล้ว ถ้าท่านเห็นว่าหนังสือของผมยังน่าสนใจ น่าอ่านอยู่ อยากจะขอรบกวนท่านได้บริจาคเงินให้ผม เพื่อได้ทำหนังสือต่อไป

คุณวงศ์ทนง ได้ฟังเรื่องเล่านั้น ก็เกิดแรงบันดาลใจที่จะทำหนังสือของตัวเองแบบนั้นบ้าง จึงได้เริ่มทำหนังสือเล่มแรกของตัวเองออกมาเช่นกัน และได้ส่งหนังสือของตนเองไปทางไปรษณีย์ พร้อมกับแนบจดหมายไปด้วย โดยเสนอให้ผู้รับได้ร่วมทุนและซื้อหุ้นของหนังสือเล่มดังกล่าว เขาใช้เวลาอยู่พอสมควร พี่สาวก็บอก “มันไปไม่รอดหรอก”

จนในที่สุดเขาได้รับเงินเพื่อร่วมทุนทำหนังสือมาประมาณ 1 ล้านบาท อย่างไม่น่าเชื่อ และเกิดเป็นหนังสือ A Day ขึ้นมา และจนถึงวันนี้เข้าปีที่ 10 กับ ฉบับที่ 118

“ผมชอบความล้มเหลว อยากจะเจอมัน เพราะมันทำให้ได้เรียนรู้ชีวิต” (ประมาณนี้) เป็นประโยคที่คุณไม่น่าจะเคยได้ยินมาก่อน ซึ่งแสดงบุคลิกเฉพาะตัวของคุณวงศ์ทนง

ที่มา: รายการ ชีวิตคือการลงทุน จาก Money Channel


หนังสือ A Day เป็นปรากฏการณ์หนึ่งในวงการหนังสือ ที่เกิดขึ้นไม่ง่ายนักในเมืองไทย

การทำอะไรที่ตนเองอยากจะทำ รักที่จะทำ มันเป็นแรงบันดาลใจที่ออกมาจากข้างใน

“การเปลี่ยนแปลงที่ดีมาจากข้างใน ไม่ใช่เพราะใครสั่งหรือบังคับ เป็นอะไรที่ ระเบิดออกมาจากข้างใน
-----------พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จากแนวคิดนี้ ม.ชีวิต ได้นำมาผนวกกับ แนวคิด การเปลี่ยนกระบวนทัศน์ หรือ Paradigm Shift

เปลี่ยนจากในไปสู่นอก คือ เปลี่ยนจากจิตสำนึกไปสู่พฤติกรรม

เปลี่ยนวิธีคิด วิธีปฏิบัติ วิธีให้คุณค่า เปลี่ยนการมองโลก มองชีวิต

By LU Khon Kean




http://th.wikipedia.org/wiki/วงศ์ทนง_ชัยณรงค์สิงห์

วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ เกิดที่ ธนบุรี กรุงเทพมหานคร จบการศึกษา จากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง นิตยสารอะเดย์ (A Day) ร่วมกับ นิติพัฒน์ สุขสวย และ ภาสกร ประมูลวงศ์ ปัจจุบันเป็นบรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารอะเดย์ นิตยสาร Hamburgerนิตยสาร Knock Knock และบรรณาธิการที่ปรึกษา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น